Kinh nghiệm kinh doanh quán cafe

Kinh nghiệm kinh doanh quán cafe

Bạn là người mới khởi nghiệp trong việc kinh doanh quán cafe nên đang băn khoăn vì chưa có kinh nghiệm? Đừng lo lắng vì không một ai thành công ngay từ bước đi đầu tiên nếu chúng ta không có sự học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Kinh doanh quán cafe cũng không ngoại lệ, bạn cần có sự chuẩn bị kĩ lưỡng và chiến lược kinh doanh rõ ràng để đạt được doanh thu ngoài mong đợi. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn vào kinh nghiệm hữu ích khi bắt đầu kinh doanh quán cafe. 

Các kinh nghiệm đáng giá khi mở quán cafe 

 

1. Nghiên cứu thị trường 

 

 

Ban đầu, bạn cần phải nghiên cứu để nắm rõ thị trường kinh doanh quán cafe đang phát triển ra sao. Tìm hiểu các đối thủ đi trước để xem họ có điểm mạnh và điểm yếu gì để chúng ta có thể dựa vào đó mà phát triển mô hình kinh doanh. Hơn nữa, tìm hiểu cặn kẽ bạn có thể biết mình sẽ phải bắt đầu từ đâu với những sản phẩm đang hot trong thị trường quán cà phê để xây dựng một menu phù hợp. Thời điểm bắt đầu cũng là điều chủ chốt để quyết định cho việc thắng hay bại. Dù cho bạn đã chuẩn bị đủ số vốn và một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh nhưng nếu thị trường kinh doanh quán cafe đang bị ảnh hưởng, điển hình như dịch COVID-19 thì sẽ rất khó để có được kết quả như mong muốn

 

2. Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng 
 

 

Khách hàng là nhân tố chính để quyết định sự thành công cho việc kinh doanh của bạn. Cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt để làm hài lòng các vị khách hàng là điều quan trọng trên hết. Bạn phải xác định rõ đối tượng khách hàng để có thể thiết kế mô hình và cung cấp sản phẩm đúng với nhu cầu của họ. Xác định thông qua độ tuổi, công việc, thu nhập, thói quen và thậm chí cả suy nghĩ để có thể mang đến một mô hình quán cà phê chinh phục được mọi người thuộc nhóm đối tượng mà mình hướng đến

 

3. Lên kế hoạch truyền thông

 

 

Nếu bạn không có kế hoạch truyền thông cho thương hiệu thì sẽ không có khách hàng nào biết đến sự xuất hiện của bạn. Từ việc nghiên cứu, tìm hiểu rõ về hành vi tiêu dùng của nhóm đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến thì hãy xây dựng một chiến lược truyền thông để tiếp cận thông báo cho họ biết đến. Các trang mạng xã hội là nền tảng lớn nhất để đưa thông tin tiếp cận với khách hàng. Vì thế, đừng bỏ qua những cơ hội mà thời đại công nghệ 4.0 mang lại cho công việc kinh doanh của bạn. Ngoài ra, các cách truyền thống như treo biển hiệu, banner ở các góc đường chính cũng là cách thu hút sự chú ý của khách hàng. 

 

4. Đặt mục tiêu rõ ràng

 

 

Khi lên kế hoạch cho từng giai đoạn thì bạn nên đặt mục tiêu chuẩn xác để giúp giữ vững hiệu quả hoạt động và cũng giúp bạn theo dõi chặt chẽ các bước đi của quán. Doanh thu có đạt được con số đã được để ra trong mấy tháng đầu hoạt động, khi nào quán sẽ có bắt đầu có được lời như đã tính, chi phí vận hành nguyên liệu, nhân sự, truyền thông tăng hay giảm. Đó là những cái cơ bản mà bạn phải đặt mục tiêu với những con số, thời gian rõ ràng để có thể theo dõi quá trình hoạt động và phát triển của mô hình kinh doanh quán cafe một cách hiệu quả trong thời gian lâu dài.  

 

- Anh Nguyen -


 

Youtube
Tiktok
Zalo
Mess
Tel